Chọn Surface Go hay Ipad? Loại nào mới phù hợp với bạn?

0
800

Surface Go và iPad đều là mẫu mẫu tablet có mức giá và kích cỡ tương đương nhau. Sau khi ra mắt thì chúng đều gây ấn tượng trong mắt khách hàng. Nhưng khi Apple đang trực tiếp cạnh tranh với Microsoft thì liệu giữa Surface Go và iPad bạn sẽ chọn dòng máy nào?

Để lựa chọn được dòng máy cho mình phù hợp nhất với nhu cầu thì bạn hãy cùng chúng tôi đến với những so sánh ngay dưới đây nhé.

Khi bạn chọn mua iPad

Nếu sự lựa chọn của bạn là chiếc iPad thì đây là một chiếc máy tính bảng thuần nhất hiện nay, chỉ có giá khoảng 329$ sẽ có ngay bộ nhớ trong là 32GB. Hoặc nếu bạn chi thêm 100$ nữa sẽ nhận được bộ nhớ trong lên đến 128GB. Hiện nay tất cả các mẫu iPad đều có có RAM 2GB và bộ xử lý Apple A10 đi kèm với hệ điều hành IOS nên chiếc máy cũng khá hấp dẫn với mọi người.

Ipad có mặt trước Surface Go nhưng theo thông tin từ phía Microsoft thì chiếc máy này có giá 399$ rẻ nhất trong các dòng Surface của hãng. Nhưng nó vẫn đắt hơn 70$ so với iPad. Như vậy đã thấy iPad đã có chút nhỉnh hơn so với Surface Go. Vậy liệu về cấu hình và thiết kế thì Microsoft có địch lại với Apple hay không?

>>Surface Go – Đánh giá chi tiết thiết kế, cấu hình, màn hình, pin

Vừa có bàn phím ảo vừa có bàn phím rời nên ipad trở nên linh động hơn. Dường như bạn có thể dễ dàng làm việc, thực hiện các chức năng của máy, đọc báo, xem phim… cùng với việc thời lượng Pin lên đến 10h đồng hồ liên tục thì người dùng cảm thấy đây là một chiếc máy bảng tuyệt vời.

Khi bạn chọn mua Surface Go

Nếu nhìn một cách tổng quát Surface Go thì nó được xem là một chiếc máy tính bảng nhưng trên thực tế bản chất của nó như một chiếc laptop nhỏ. Với hệ điều hành windows 10S và có thể nâng cấp lên. Người dùng sẽ hài lòng hơn về những ứng dụng mà trong Store mang lại.

Là một chiếc máy tính lai hay là máy tính 2 trong 1 với thiết kế khá gọn gàng với đầy đủ các chức năng không thua kém gì chiếc laptop thực thụ. Dù rằng là màn hình cảm ứng nhưng có thể sử dụng chuột và bàn phím như chiếc máy tính mimi.

Thiết kế Surface Mouse mới dành riêng cho Go mà trên Ipad không có. Ngay cả bút cảm ứng cũng không hề kém cạnh đối thủ của mình khi phía trên đầu bút được thiết kế cục tẩy khiến người dùng có được trải nghiệm mới mẻ hơn.

Mặc dù giá bán của Go có cao hơn so với Ipad là 399$ nhưng bù lại bạn sẽ được sở hữu chiếc máy có Ram 4Gb và bộ nhớ trong là 64Gb (Trên iPad chỉ có Ram 2GB và bộ nhớ 32GB mà thôi)

Nên chọn Surface Go hay iPad

Nếu nhìn theo nhiều hướng khác nhau thì việc bạn lựa chọn mẫu máy nào cũng có lợi cho bạn. Một bên giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhưng cấu hình không như bạn mong muốn. Còn một bên cấu hình cao hơn và kèm giá cũng nhỉnh hơn một chút. Vậy hãy xem nhu cầu của bạn như thế nào?

gia-ban-surface-go

Bạn muốn lựa chọn để thực hiện công việc của mình hay giải trí… các công việc đó có đòi hỏi cấu hình cao hay không? Và nên xem xét vấn đề tài chính của mình trước khi mua máy để có thể có thiết bị phù hợp nhất.

Nếu đánh giá trên một góc độ và cả sau này thì chiếc Surface Go vẫn là sự lựa chọn hoàn nhất. Bạn sẽ hài lòng hơn với chiếc máy nhỏ gọn này, mang đến đầy đủ tính năng và chạy hệ điều hành giống một chiếc máy tính.